เปิดศักราชชัยปี พ.ศ.2550 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

เปิดศักราชชัยปี พ.ศ.2550

เปิดศักราชชัยปี พ.ศ.2550

อยู่ธุดงค์สร้างบารมี ณ วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี

ร่วมพิธีตอกเสาเข็มมงคลต้นแรก มหาวิหารพระมงคลเทพมุนี ณ แผ่นดินบ้านเกิดหลวงปู่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

 

กาลล่วงเวลาลับ เช่นเดียวกับปีเก่าที่กำลังจะผันผ่านไป เฉลิมฉลองปีใหม่ด้วยจิตใจที่เปี่ยมด้วยสันติสุข ด้วยการร่วมเจริญสมาธิภาวนาข้ามปี จากปีเก่าเข้าสู่ปีใหม่

 

 

ในช่วงเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ ณ วัดพระธรรมกาย สาธุชนผู้มีบุญจะมารวมตัวกันเป็นประจำ เพื่อนั่งสมาธิโดยพร้อมเพรียงกัน ทุกคนต่างมุ่งที่จะต้อนรับวันแรกของปี ด้วยการนั่งสมาธิ เพราะทุกคนล้วนตระหนักเสมอเหมือนกันว่า วิถีแห่งการต้อนรับวันใหม่ที่ดีที่สุด คือ การได้ตั้งจิตให้พร้อมมั่น และการนั่งสมาธิเป็นวิธีที่เรียบง่ายที่สุดในการสร้างจิตใจให้เข้มแข็งเพื่อรองรับสิ่งใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นต่อไป กิจกรรมที่พรั่งพร้อมไปด้วยความสุขและบุญกุศลเช่นนี้ เปิดกว้างสำหรับบุคคลทั่วไป ทุกระดับจากทั่วทุกสารทิศ ดังปรากฏให้เห็น... มหาชนผู้ใฝ่หาสันตินับพันนับหมื่นจากดินแดนต่างๆทั่วโลก ซึ่งล้วนเดินทางมาร่วมกันสร้างความทรงจำอันน่าประทับใจครั้งยิ่งใหญ่นี้ ด้วยตัวของพวกเขาเอง วันที่ 29 ธันวาคม เป็นวันที่ทุกคนจะเดินทางไปถึงสถานที่ธุดงค์ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมในช่วงก่อนวันขึ้นปีใหม่ ร่วมชื่นชมมหาวิหารพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ในตอนย่ำรุ่ง และร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเปิดมหาวิหาร

เมื่อแรกอรุณของวันขึ้นปีใหม่มาถึง ทุกท่านจะได้ร่วมใส่บาตรแด่พระสงฆ์นับพันรูป และรับพรเพื่อความเป็นสิริมงคลจากบุญกุศลที่ทุกท่านได้ร่วมกันกระทำ ณ บริเวณพื้นที่ลานธรรม ฝั่งทิศใต้ มหาธรรมกายเจดีย์

สถานที่ประกอบพิธี ณ จังหวัดสุพรรณบุรี

 

มหาวิหารที่จะสร้างขึ้น ณ สถานที่กำนิดขึ้นด้วยรูปกายของพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี จะมีการก่อสร้างขึ้น ณ ผืนแผ่นดินรูปดอกบัว ในเขตอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมหาวิหารรูปทรงภูเขาทอง ฐานแปดเหลี่ยมแห่งนี้ จะเริ่มก่อสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2550 พร้อมกับการสร้างที่พักสำหรับรองรับผู้ที่มาร่วมงานอยู่โดยรอบ บรรดาศิษยานุศิษย์ของพระมงคลเทพมุนีที่ไม่สามารถมาร่วมพิธีในสถานที่จริงได้ ก็สามารถมาร่วมประกอบพิธี ณ สภาธรรมกายสากล ณ วัดพระธรรมกาย ผ่านช่องสัญญาณดาวเทียม DMC และ www.dmc.tv ซึ่งจะร่วมแพร่ภาพบรรยากาศในพิธีเพื่อให้ผู้ที่ไม่สามารถมาร่วมงานทั้งสองแห่งได้รับชม

เราจะมองหาความเพลิดเพลินจากสิ่งอื่นๆภายนอกตัวไปใย ในเมื่อเราสามารถมีความสุขได้ด้วยตนเอง จากการย้อนกลับมามองใจของเราเองที่อยู่ในกาย ด้วยการเจริญสมาธิภาวนา ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม - 1 มกราคม พร้อมทั้งแต่งกายด้วยชุดขาว สีแห่งความบริสุทธิ์ เพื่อความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ร่วมกันน้อมใจรับสันติสุขจากดวงใจอันพิสุทธิ์ จากย่ำค่ำสู่ย่ำรุ่ง เสริมสร้างสันติภาพให้บังเกิดแก่ตัวท่านด้วยตัวท่านเอง แล้วเราก็จะได้พบกันอีกครั้งในการนั่งสมาธิรับปีใหม่ในปีต่อๆไป...

 

กำหนดการ

วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม  
15.30 น. (เป็นต้นไป) ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม  
12:00 น. (เป็นต้นไป) ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม  
09.30 น. ปฏิบัติธรรมภาคเช้า
10.45 น. ถวายภัตตาหารเพล เป็นสังฆทาน
11.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.30 น. ปฏิบัติธรรมภาคบ่าย (45 นาที)
14.30 น. ถวายปัจจัย
15.00 น. รับฟังพระธรรมเทศนา
16.00 น. ช่วงพัก
17.00 น. พิธีเปิดมหาวิหาร
วันจันทร์ที่ 1 มกราคม  
06.30 น. พีธีตักบาตรต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2550 ณ บริเวณพื้นที่ลานธรรม ฝั่งทิศใต้ มหาธรรมกายเจดีย์
07.30 น. ช่วงพัก
09.30 น. ปฏิบัติธรรมรับปีใหม่
10.45 น. ถวายภัตตาหารเพล เป็นสังฆทาน
11.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.30 น. ปฏิบัติธรรมภาคบ่าย (45 นาที)
14.30 น. ถวายปัจจัย
15.00 น. ฟังพระธรรมเทศนา
16.00 น. ช่วงพัก
17.00 น. พิธีตอกเสาเข็มมงคลต้นแรกสถาปนา “มหาวิหารพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)”

 

ประมวลภาพ

บทความอื่นๆในหมวดนี้