มหาเถรสมาคมช่วยเหลือวัดที่ประสบภัยอุทกภัย :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

มหาเถรสมาคมช่วยเหลือวัดที่ประสบภัยอุทกภัย

โพสต์ ทูเดย์ ฉบับ วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

พระพหรมเมธี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 4-5-6-7 (ธรรมยุต) ในนาม มหาเถรสมาคม และ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พร้อมด้วย พระวินัยเมธีเลขานุการเจ้าคณะภาค มอบปัจจัย 5,000 บาท ให้วัดที่ถูกน้ำท่วม 41วัดและผ้าไตรจีวรสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้พระสงฆ์ในท้องที่ อ.บางระกำ จ. พิษณุโลก พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนอีกประมาณ 300 คน โดยมีหลวงปู่แขก หรือเจ้าคณะพระมงคลสุธี เกจิดังเมืองพิษณุโลก เจ้าอาวาสวัดสุนทร ประดิษฐ์มาต้อนรับ เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2554

นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเปิดเผยว่า ขณะนี้มีวัดกว่า 700 แห่งทั่วประเทศถูกน้ำท่วมพระสงฆ์ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมากทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้นำปัจจัยช่วยเหลือวัดที่ประสบภัยในเบื้องต้นวัดละ 5,000 บาทในขณะที่มหาเถรสมาคม โดย สมเด็จพระพุฒาจารย์ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชมีดำริให้วัดทั่วประเทศที่ไม่ประสบภัยระดมปัจจัยและสิ่งของช่วยเหลือวัดที่ประสบอุทกภัย

สามารถบริจาคได้ที่ศูนย์ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร โทร.02-621-2280 หรือศูนย์รับบริจาคสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พุทธมณฑล) ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐมโทร. 02-441-4539 หรือโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขากระทรวงศึกษาธิการ ชื่อบัญชี กองทุนผู้ประสบอุบัติภัย เลขที่บัญชี 059-0-01219-3 ประเภท ออมทรัพย์

คาราวานช่วยวัด

ส่วนพระสงฆ์ก็ไม่ทิ้งชาวบ้านเห็นชาวบ้านประสบภัยเดือดร้อนก็ช่วยเต็มที่แม้ว่าวัดที่ตนจำพรรษาจะประสบอุทกภัย ก็ยังเต็มใจช่วยชาวบ้าน เช่น ช่วยสร้างทำนบกั้นน้ำพิสูจน์ว่าคนไทยไม่ทิ้งกันเมื่อภัยมาล่าสุดมีรายงานว่า สมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราส จะเป็นประธานปล่อยกองคาราวานรถยนต์เพื่อนำสิ่งของและเครื่องบรรเทาทุกข์ ออกไปช่วยวัดต่าง ๆ ที่ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดภาคกลาง ได้แก่ จ.อ่างทอง ลพบุรีสิงห์บุรี อยุธยา ชัยนาท และ สระบุรี เป็นต้นวันที่ 19 ก.ย. เวลา 13.00 น. ที่วัดสระเกศ

 

คำค้น
1
บทความอื่นๆในหมวดนี้