ปฏิบัติธรรมที่เมืองโมบิล รัฐอลาบามา :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ปฏิบัติธรรมที่เมืองโมบิล รัฐอลาบามา

เมืองโมบิล รัฐอลาบามา

พระมหาบุญชู อริยธมฺโม พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายเท็กซัส ได้เดินทางไปเป็นเนื้อนาบุญ แนะนำการทำสมาธิภาคภาษาอังกฤษและวัฒนธรรมชาวพุทธ ให้กับลูกพระธัมม์ฯ ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมอลาบามา (Meditation Center of Alabama) เมืองโมบิล (Mobile) รัฐอลาบามา (Alabama) โดยมีกัลยาณมิตร ศิวาพร นิมิตยงสกุล เจ้าของร้านอาหาร บางกอก ไทยคูซีน แอนด์ซูชิ (Bangkok Thai Cuisine & Sushi) ทั้ง 4 สาขาในเมืองโมบิล และครอบครัว เป็นเจ้าภาพให้การรับรอง ระหว่างวันที่ 16 - 20 ตุลาคม พ.ศ.2555

วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2555 พระมหาบุญชู อริยธมฺโม ได้ไปแนะนำการทำสมาธิภาคภาษาอังกฤษ ณ ห้องสมุดกลาง มหาวิทยาลัยเซาท์อลาบามา (University of South Alabama Main Library) มีคณะอาจารย์, นักเรียนและผู้สนใจ เข้าร่วมปฏิบัติสมาธิเป็นจำนวนมาก ต่างได้รับความเข้าใจในการทำสมาธิ และมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีกันทุกๆคน

วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2555 พระมหาบุญชู อริยธมฺโม ได้เดินทางไปแนะนำการทำสมาธิภาคภาษาอังกฤษ ณ ห้องสมุดเวสท์รีจีนัลไลบรารี่ (West Regional Library) และห้องประชุมเบอร์นฮอล สปริงฮิลคอลเลจ (Byrne Hall, Spring Hill College) มีคณะอาจารย์, นักเรียน และผู้สนใจ ตลอดจนบาทหลวงของสปริงฮิลคอลเลจ เข้าร่วมปฏิบัติสมาธิเป็นจำนวนมาก ต่างได้รับความเข้าใจในการทำสมาธิเบื้องต้น และทราบถึงประโยชน์จากการทำสมาธิ ทุกท่านต่างมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี ผ่อนคลาย เข้าถึงความสุขภายใน อย่างน่าปลาบปลื้มปีติยินดีเป็นอย่างยิ่ง

วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2555 พระมหาบุญชู อริยธมฺโม ได้เดินทางไปแนะนำการทำสมาธิภาคภาษาอังกฤษ ณ ศูนย์กัลยาณมิตรอลาบามา (Meditation Center of Alabama) มีผู้สนใจเข้าร่วมปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมาก ศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งนี้ได้รับการดูแลจากกัลยาณมิตร ศิวาพร นิมิตยงสกุล และครอบครัว จัดให้มีกิจกรรมการนั่งสมาธิตามหลักสูตรโครงการมิดเดิลเวย์ (Middle Way Meditation) ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ออนไลน์ ทุกคืนของวันพุธและวันพฤหัสบดี ในวันนี้เป็นวาระพิเศษที่มีการนำนั่งสมาธิสด โดย พระมหาบุญชู อริยธมฺโม พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายเท็กซัส

วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ.2555 ศูนย์กัลยาณมิตรอลาบามา จัดกิจกรรมปฏิบัติธรรมพิเศษครึ่งวัน และพิธีตักบาตร, ถวายภัตตาหารแด่พระอาจารย์ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ มีทั้งชาวไทยและอเมริกัน ทุกท่านต่างปลาบปลื้มปีติยินดี และได้รับผลของการปฏิบัติธรรมที่ดีโดยทั่วกัน

บทความอื่นๆในหมวดนี้