ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 วันที่ 4 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 วันที่ 4

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 4

วันที่ 5 มกราคม พ.ศ.2558 เป็นวันที่สี่ของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ปีที่ 4 คณะพระธุดงค์ได้ธรรมยาตราจากจุดเริ่มต้น ณ วัดคลองขวาง อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี จุดพักระหว่างทางที่องค์การบริการส่วนตำบลไทรใหญ่ จุดหมายปลายทางที่วัดตรีพาราสีมาเขต อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมระยะทาง 18.3 กิโลเมตร

พิธีกรรมเริ่มขึ้นตั้งแต่ในช่วงเช้าตรู่ เป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมี ปลัดไพสิฐ หยูอินทร์ และกำนันบรรจง ธนโชติ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย จากนั้นสาธุชนได้ร่วมกันถวายภัตตาหารแด่คณะพระธุดงค์ เมื่อถึงเวลาประมาณ 9.00 น. คณะพระธุดงค์ได้ธรรมยาตราจากวัดคลองขวาง โดยมีศรัทธาสาธุชนมาให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก ซึ่งนับเป็นวันประกาศธรรมชัยเข้าสู่วันที่สี่ของการเดินธุดงค์ ตลอดเส้นทางศรัทธาสาธุชนร่วมกันมาต้อนรับคณะพระธุดงค์ ด้วยการโปรยกลีบดอกดาวรวย (ดอกดาวเรือง) พร้อมทั้งกล่าวคำสาธุการด้วยความปลื้มปีติ เป็นภาพอันสวยงามที่หาดูได้ยาก และสร้างความประทับใจต่อประชาชนที่ผ่านไปมาเป็นอย่างยิ่ง

ด้านสาธุชนที่มาร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์ในวันนี้ ต่างกล่าวว่า ได้รับทราบข่าวว่ามีคณะพระธุดงค์จำนวน 1,130 รูปธรรมยาตราผ่าน ก็รู้สึกปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่ง เพราะถือเป็นโอกาสอันหาได้ยากที่จะได้ต้อนรับพระธุดงค์มากขนาดนี้ และที่สำคัญเป็นการสร้างบุญใหญ่ให้แผ่นดิน สร้างผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม อันเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านศีลธรรมให้แก่เครือข่ายบ้าน วัด โรงเรียน อย่างยั่งยืน

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่สาม (วันที่ 4 มกราคม พ.ศ.2558)

วัดบ่อทอง – วัดคลองขวาง

 

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่สี่ (วันที่ 5 มกราคม พ.ศ.2558)

วัดคลองขวาง – วัดตรีพาราสีมาเขต

 

บทความที่เกี่ยวข้อง:

บทความอื่นๆในหมวดนี้