วัดพระธรรมกาย มอบของขวัญวันเด็ก :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

วัดพระธรรมกาย มอบของขวัญวันเด็ก

วัดพระธรรมกาย มอบของขวัญวันเด็ก

วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย มอบของขวัญวันเด็กแก่หน่วยงานต่างๆ กว่า 100 แห่ง

พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า วันนี้ (วันที่ 7 มกราคม พ.ศ.2559) เวลา 13.00 น. พระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและประธานมูลนิธิธรรมกาย มอบหมายพระครูใบฎีกาอำนวยศักดิ์ มุนิสกฺโก เลขานุการมูลนิธิธรรมกาย เป็นผู้แทนมอบของขวัญวันเด็กแก่โรงเรียนและหน่วยงานต่างๆ 100 กว่าแห่ง เพื่อไปแจกเด็กๆในโรงเรียนในชุมชนและหมู่บ้านต่างๆ ในช่วงเทศกาลวันเด็ก ประจำปี พ.ศ.2559

พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส กล่าวว่า “วันนี้มีโรงเรียนและหน่วยงานต่างๆมารับของขวัญวันเด็ก เพื่อไปแจกให้เด็กๆในโรงเรียน ชุมชน และหมู่บ้านในที่ต่างๆ อาทิ ชุมชนหมู่บ้านพฤกษา 10 กว่าชุมชน, อบต.หมู่ 7 ตำบลคลองสาม, อาสาสมัครรักษาหมู่บ้าน หมู่ที่ 6 ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี, ชุมชนมุสลิมในเขตปทุมธานี เช่น โรงเรียนอัลฮุสนา, โรงเรียนธรรมโรจพินิจพัฒนา, ศูนย์ปฏิบัติการครูฝึกเยาวชนต้านภัยยาเสพติด อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี, โรงเรียนในอำเภอลี้ จังหวัดลำพูน, โรงเรียนในจังหวัดกาญจนบุรี นอกจากนี้ ยังมีหน่วยราชการ เช่น กองพันซ่อมบำรุง กรมสนับสนุน กองทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์, กศน.อำเภอคลองหลวง, กศน.อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี, อบต.สนามชัย เขตพระนครศรอยุธยา ฯลฯ ที่ทางมูลนิธิธรรมกายได้มอบของขวัญวันเด็กให้เพื่อนำไปมอบแก่เด็ก และสร้างความสุขในแก่เด็กไทยในเทศกาลวันเด็กประจำปี 2559 นี้”

สำหรับหน่วยงาน 100 กว่าแห่ง ได้แก่ โรงเรียนทั้งในจังหวัดปทุมธานีและต่างจังหวัด จำนวน 43 แห่ง หน่วยงานในชุมชน 39 แห่ง กลุ่มอาสาสมัครรักษาหมู่บ้านหมู่ 6 ตำบลคลองสาม 1 แห่ง สำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) 2 แห่ง สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบล 2 แห่ง และหน่วยงานราชการกว่า 90 แห่ง ส่วนของขวัญที่มอบให้ ได้แก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 25,000 ชิ้น, ขนมอบกรอบ 25,000 ชิ้น, กล่องข้าว 15,000 ชิ้น, กระบอกน้ำ 15,000 ชิ้น, เป้สะพายเอนกประสงค์ 20,000 ชิ้น หนังสือ อักษรไทย 1,500 เล่ม, นิตยสาร I get English 9,100 เล่ม, ดินสอ 1,300 ด้าม และชุดนักเรียนกว่า 500 ชุด

ด้าน ด.ช.ธีรภัทร โพธิ์สุวรรณ นักเรียนจากโรงเรียนบึงเขาย้อย กล่าวว่า “รู้สึกดีใจและประทับใจที่ได้มารับของขวัญวันเด็กและดีใจแทนเพื่อนๆที่จะได้รับของขวัญกันถ้วนหน้า ผมต้องขอขอบพระคุณหลวงพ่อด้วยครับ” นอกจากนี้ยังมี ตัวแทนจากโรงเรียนวันครู 2502 กล่าวว่า “เราขอขอบคุณทางวัดพระธรรมกายที่ช่วยทำให้เด็กๆได้เติมเต็มในส่วนที่ยังขาดแคลน และขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในครั้งนี้ด้วย” ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนวัดมูลจินดาราม อำเภอธัญบุรี กล่าวว่า “ดีใจที่เด็กๆในโรงเรียนจะได้ขอขวัญในวันเด็กกันครบทุกคน ซึ่งของวันนี้จะช่วยให้เด็กๆและครู มีความสุขในวันเด็กปีนี้ ต้องขอบคุณวัดพระธรรมกายที่ให้ความอนุเคราะห์ของขวัญเด็กๆในปีนี้”

บทความอื่นๆในหมวดนี้