กิจกรรมงานบุญ วันธรรมชัย :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

กิจกรรมงานบุญ วันธรรมชัย

ในวันธรรมชัย เสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2554 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันบรรพชาอุปสมบทของพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธมฺมชโย) ถือเป็นวันบุญใหญ่พิเศษที่ลูกพระธัมฯทั่วโลกจะได้มาสั่งสมบุญร่วมกันตลอดทั้งวัน ซึ่งในปีนี้จะมีกิจกรรมบุญพิเศษที่จัดขึ้น ณ ตำบลบ้านแป้ง อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพระราชภาวนาวิสุทธิ์ โดยตั้งแต่เวลา 6.00 น. จะมีพิธีตักบาตรพระเข้าพรรษา 1,111 รูป ณ วัดกลางธนรินทร์ ตำบลบ้านแป้ง อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านแป้งกำลังเตรียมงานกันอย่างคึกคัก พิธีตักบาตรในครั้งนี้  ได้รับความเมตตาอย่างสูงสุดจาก พระเดชพระคุณพระธรรมปริยัติโมลี เจ้าคณะภาค 3 (เจ้าอาวาสวัดบพิตรพิมุข วรวิหาร) และยังได้รับความเมตตาจาก ท่านเจ้าคณะจังหวัดถึง 6 จังหวัดเดินทางมาร่วมงานด้วย ได้แก่

  1. พระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี
  2. พระเดชพระคุณพระเทพสุวรรณโมลี เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี
  3. พระเดชพระคุณพระเทพรัตนากร เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
  4. พระเดชพระคุณพระราชกิตติเมธี เจ้าคณะจังหวัดสิงห์บุรี
  5. พระเดชพระคุณพระราชปริยัติสุธี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี
  6. พระเดชพระคุณพระราชสุวรรณเวที เจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง

ชาวบ้านแป้งจึงขอเชิญชวนลูกพระธัมฯทั่วโลก ให้เตรียมตัวเตรียมใจ เตรียมข้าวสารอาหารแห้ง มาตักบาตรร่วมกัน และเมื่อเสร็จพิธีตักบาตรแล้ว ก็ขอเชิญชวนผู้มีบุญลูกพระธัมฯเดินทางมาเอาบุญใหญ่กันต่อ ในเวลา 10.30 น. ในพิธีถวายยารักษาโรค บูชาธรรมพระราชภาวนาวิสุทธิ์ เนื่องในวันธรรมชัย ซึ่งพิธีจะจัดขึ้นที่หน้ารัตนบัลลังก์ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย และในช่วงบ่าย เวลา 13.00 น. ยังมีบุญใหญ่พิเศษในการร่วมงานสัมมนาเปิดโครงการ “กฐินธรรมชัย เพื่อสร้างทุกสิ่ง” ณ ห้องแก้วสารพัดนึก สภาธรรมกายสากล

 

บทความอื่นๆในหมวดนี้