พิธีทอดกฐิน พ.ศ.2557 ธุงคสถานเมืองลพบุรี :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

พิธีทอดกฐิน พ.ศ.2557 ธุงคสถานเมืองลพบุรี

พิธีทอดกฐิน พ.ศ.2557 ธุงคสถานเมืองลพบุรี

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2557 ที่ผ่านมา ธุดงคสถานเมืองลพบุรี อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี จัดพิธีทอดกฐินและพิธีปิดแผ่นทอง – โปรยรัตนชาติ เสาค้ำฟ้าหอฉันคุณยายฯ โดยมี พระวัชระ ฐิตสงฺวโร เป็นประธานสงฆ์ พิธีกรรมในภาคเช้า สาธุชนได้ร่วมกันนั่งสมาธิปฏิบัติธรรม อาราธนาศีล ถวายไทยธรรม และถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน พิธีกรรมในภาคบ่าย เป็นพิธีทอดกฐินสามัคคี เพื่อสร้างระบบไฟฟ้าและหอฉันคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง โดยมี กัลยาณมิตรอธิราช พันธเสน, กัลยาณมิตรกฤษณะ สุขเจริญธนาและครอบครัว เป็นประธาน พร้อมด้วยกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์ (V-Star) โรงเรียนศูนย์การบินทหารบกอุปถัมภ์ โดยภายในงาน สาธุชนได้กล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ, นั่งสมาธิปฏิบัติธรรม, ถวายผ้ากฐิน, พิธีกล่วคำถวายหอฉันคุณยายฯ, พิธีกล่าวคำถวายไฟฟ้าและแสงสว่าง, พิธีกล่าวคำอธิษฐานจิต โดยมีผู้แทนพระสงฆ์กล่าวเผดียงสงฆ์และอปโลกน์กฐิน ต่อด้วยพิธีปิดแผ่นทอง – โปรยรัตนชาติ เสาค้ำฟ้าหอฉันคุณยายฯ และพิธีตอกเสามงคล สร้างความปลื้มปีติให้กับทุกท่านที่เดินทางมาร่วมงานบุญครั้งนี้

พิธีทอดกฐินในปีนี้ นับเป็นการทอดกฐินครั้งแรกของธุดงคสถานเมืองลพบุรี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นสถานที่รองรับกิจกรรมงานบุญและงานอบรมศีลธรรมต่างๆ โดยเฉพาะโครงการบวชสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ที่จะมีขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

บทความอื่นๆในหมวดนี้